HỌC NGÀNH KỸ THUẬT XÂY DỰNG RA TRƯỜNG LÀM GÌ ?

Thứ tư, 24/04/2024, 11:10 (GMT+7)

“Bạn đời ơi ! Bạn có hay chăng niềm vui của những người dọn đến công trình mới - mà chúng tôi vừa xây xong. Và em thân yêu ơi, ngày mai chúng ta lại lên đường đến những công trình mới …”

Ngành Công Nghệ kỹ Thuật Xây Dựng là ngành đào tạo, xây dựng bộ mặt đất nước, có nhiệm vụ thiết kế, tổ chức thi công, quản lý, giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công trình xây dựng công nghiệp … phục vụ đời sống con người.

Ngành Kỹ thuật xây dựng là gì ?

Ngành Kỹ thuật xây dựng là ngành học đào tạo ra các kỹ sư xây dựng có khả năng tư vấn, thực thi, giám sát, thiết kế và nghiệm thu công trình. Trong đó bao gồm các công trình của nhà nước như đường cầu, các cơ sở vật chất công cộng. Ngoài ra Kỹ sư xây dựng còn làm các công trình cho doanh nghiệp tư nhân.

Khi học ngành kỹ thuật xây dựng bạn sẽ được học các kiến thức cơ bản về khoa học tự viên và khoa học xã hội. Một số môn như: chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Toán học đại cương… Tiếp đến là các môn chuyên ngành về kỹ thuật xây dựng. Bạn sẽ được học các môn về thiết kế, tính toán, phân tích, tổ chức thi công và tư vấn giám sát công trình. Sinh viên được thực tập tại các Công ty xây dựng, có kiến thức thực tế.

Ngành kỹ thuật xây dựng ra trường làm những việc gì ?

Học ngành kỹ thuật xây dựng thường sẽ làm về các công việc xây dựng cơ sở vật chất. Để xây dựng được một công trình cần phải có nhiều nhân lực và làm nhiều công việc khác nhau. Vì vậy ngành kỹ thuật xây dựng bao hàm rất nhiều công việc liên quan đến xây dựng. Học kỹ thuật xây dựng ra bạn có thể làm được tất cả các vị trí liên quan đến ngành. Việc làm ngành kỹ thuật xây dựng có 3 loại: làm ngoài trời, làm việc ở công xưởng, văn phòng. Trong mỗi loại sẽ có những vị trí công việc khác nhau.

        Làm việc ngoài trời: là những người trực tiếp thi công công trình gồm các vị trí như sau. Giám sát công trình, thi công công trình, nghiệm thu công trình, thẩm định công trình.

        Làm việc ở công xưởng là những công việc như: giám sát nội bộ, quản lý chất lượng.

        Các công việc làm ở văn phòng như: Thiết kế, chuyên viên tư vấn, thẩm định chất lượng công trình.

Như vậy, học ngành Kỹ thuật Xây Dựng không chỉ giúp bạn có kiến thức chuyên sâu mà còn mở ra một loạt các cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên học ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT XÂY DỰNG được trang bị các kiến thức về khoa học xã hội, tự nhiên, về sức bền vật liệu, quy hoạch, cảnh quan, phong thủy …

 Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp - Sinh viên được nhận bằng KỸ SƯ XÂY DỰNG và làm ở các vị trí sau:

​          + Làm hồ sơ THẦU, LẬP DỰ TOÁN, BÓC TÁCH khối lượng công trình xây dựng; ​

          + Thành viên trong BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN.

​          + Kỹ sư giám sát các công trình xây dựng.

​          + Tham gia tư vấn thiết kế xây dựng.

​          + Kỹ sư làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng các cấp.

​          + Giảng dạy tại các Trường đại học, cao đẳng, trung học nghề xây dựng…

Lợi thế khi học ngành Kỹ thuật Xây Dựng tại trường Đại học Thành Đông:

+ Là trường đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng, thực hành đến 50 % tại công trình thực tế lên ra trường là các Bạn có thể làm tốt công việc ngay.
+ Chương trình học với đội ngũ giảng viên là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ đầu ngành giảng dậy.
+ Cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, phòng học phòng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho giảng dạy, nghiên cứu và thảo luận theo đặc thù của ngành. 
• Với thế mạnh trong hợp tác quốc tế, Sinh viên ngành Kỹ thuật Xây Dựng học tại TDU có nhiều cơ hội phát triển bản thân trong tương lai ở các nước phát triển như: CHLB Đức, Nhật Bản, Trung Quốc... 
+ Miễn phí ký túc xá khép kín có đầy đủ tiện nghi như có điều hoà mát vào mùa hè, bình nước nóng ấm vào mùa đông, wifi, sân bóng đá, sân thể thao đa năng ... 
+ Nhà trường có 180 suất HỌC BỔNG trị giá 22-100 triệu đồng/khóa học cho những sinh viên có điểm cao trong thi tuyển, xét tuyển và những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn …

Hãy tham gia cùng chúng tôi để xây dựng tương lai, xây dựng những công trình thế kỷ - “ Điều này nhằm khuyến khích và truyền cảm hứng cho những người quan tâm đến ngành Xây dựng, nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành Xây dựng trong việc định hình thế giới xung quanh”.

 

Liên hệ cô Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục cộng đồng – Trường đại học Thành Đông để được tư vấn tốt nhất, giúp các Bạn thành công nha !

 

ĐT cô Thắng: 0866 188 589 / 0916 758 463

Bài viết liên quan