NGÀNH NGÔN NGỮ HÀN QUỐC: CƠ HỘI MỞ RỘNG CHO NGƯỜI HỌC

Thứ sáu, 02/08/2024, 16:02 (GMT+7)

Hàn Quốc là một nước phát triển, thu nhập bình quân đầu người cao và đang triển khai hợp tác mạnh mẽ với Việt Nam. Theo thống kê về tình hình đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam thì 10 năm trở lại đây, Hàn Quốc luôn là quốc gia đứng trong top 3 những quốc gia có số dự án và nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam lớn nhất. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang sử dụng trên một triệu lao động Việt Nam và nhu cầu tuyển dụng nhân lực tiếng Hàn dự đoán sẽ tăng cao trong thời gian tới khi các dự án đầu tư được phê duyệt và đưa vào thực tiễn. Nhân sự biết tiếng Hàn sẽ có nhiều cơ hội hơn với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ, sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, phương pháp giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn như cấu tạo bộ chữ Hangeul, vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, cách phát âm chuẩn. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị nhiều kiến thức về nhiều khía cạnh khác nhau của Hàn Quốc như: văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, con người…

Khi học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học Thành Đông, sinh viên sẽ được học về ngữ pháp, từ vựng, cách phát âm, văn phong... Được trang bị kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của đầy đủ 4 kĩ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Đồng thời, sinh viên còn được tìm hiểu về lịch sử và văn hóa, ... và những đặc điểm tạo nên một đất nước Hàn Quốc như hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc sinh viễn có thể làm ở các vị trí công việc sau:

  • Giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ, trường THPT, trường Cao đẳng, Đại học…
  • Biên phiên dịch cho công ty Hàn Quốc hoặc công ty Việt Nam có đối tác Hàn Quốc.
  • Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên tại các công ty du lịch, cơ sở du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn có đối tượng khách hàng là người Hàn Quốc.
  • Làm tại các cơ quan, tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Hàn Quốc.
  • Tiếp tục học tập, nghiên cứu và làm việc cho các phòng, tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về Hàn Quốc ở trong và ngoài nước.
  • Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại văn phòng cho các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hàn.
  • Tự start-up, thành lập công ty có hợp tác với các đối tác Hàn Quốc hoặc làm việc với khác hàng Hàn Quốc trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, sản xuất...

Khi chọn học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học Thành Đông:

Khi trúng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học Thành Đông sinh viên sẽ được cấp học bổng từ 50-100% học phí toàn khóa. Từ năm 2 trở đi sinh viên được đi du học Hàn Quốc theo diện trao đổi sinh viên với các trường đại học Hàn Quốc là đối tác của trường.

Ngoài ra, sinh viên theo học tại trường sẽ được ở Ký túc xã miễn phí trong toàn khóa học, được tham gia các CLB, các hoạt động ngoại khóa được nhà trường tổ chức.

Một số hình ảnh về các hoạt động của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường Đại học Thành Đông:

 

Trường Đại học Thành Đông -  Thanhdong University

Địa chỉ: Số 03, Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, TP Hải Dương

Hotline: 0866 188 589 - 0916 758 463

Website: http://trungtamgiaoduccongdong.thanhdong.edu.vn/ 

Link đăng ký xét trực tuyến: TẠI ĐÂY 

Bài viết liên quan