Trường Đại học Thành Đông khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

Thứ ba, 10/09/2024, 11:03 (GMT+7)

Cơn bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho Trường Đại học Thành Đông, làm bật gốc hàng nghìn cây xanh, hư hỏng nhiều tòa nhà và sập tường bao. Trước tình hình đó, nhà trường đã cho sinh viên nghỉ học và huy động giảng viên, nhân viên cùng sinh viên tình nguyện khẩn trương dọn dẹp, khắc phục hậu quả để sớm đưa hoạt động giảng dạy trở lại bình thường.

    Theo thống kê ban đầu, có khoảng 2.500 cây lấy gỗ và cây bóng mát bị bật gốc hoặc gãy ngang thân, trong đó có những cây có đường kính gốc lên đến 50 cm vẫn bị bật gốc hoàn toàn. Các cây này vốn đã được trồng lâu năm, nhưng không thể chống chịu nổi sức gió khủng khiếp của bão.

 Ngoài thiệt hại về cây cối, bão Yagi còn gây hư hỏng nghiêm trọng đến các tòa nhà trong trường. Cụ thể, 4 tòa nhà cao tầng đã bị cuốn bay lớp mái chống nóng, làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến kết cấu và việc sử dụng sau này. Khoảng 50m² cửa kính của các tòa nhà bị vỡ, gây nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến việc đảm bảo an toàn cho sinh viên và nhân viên trong khu vực. Bên cạnh đó, khoảng 50m tường bao quanh trường đã bị sập hoàn toàn, làm cho khu vực bảo vệ bên ngoài trở nên dễ bị tổn thương hơn trước những nguy cơ từ thiên tai tiếp theo.

Thiệt hại này không chỉ làm mất đi diện mạo xanh mát, yên bình vốn có của trường mà còn gây cản trở lớn đến các hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong thời gian tới. Việc khắc phục hậu quả sẽ đòi hỏi nhiều nguồn lực và thời gian để phục hồi lại cơ sở vật chất cũng như cảnh quan của nhà trường.


 Sau khi cơn bão Yagi đi qua, Ban Giám hiệu trường đã nhanh chóng chỉ đạo toàn bộ giảng viên và nhân viên tập trung dọn dẹp khuôn viên, thu gom cây cối bị gãy đổ, bật gốc, cũng như xử lý các đống đổ nát và những thiệt hại do bão gây ra. Đội ngũ giảng viên và nhân viên đã tích cực thu dọn các thân cây lớn, nhánh cây, và dọn sạch các lối đi để đảm bảo an toàn cho mọi người. Công tác này được tiến hành khẩn trương nhằm sớm khôi phục lại môi trường học tập và giảng dạy.

Không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp, nhiều giảng viên có chuyên môn về xây dựng và kỹ thuật đã chủ động tư vấn cho nhà trường trong việc khắc phục các hạng mục hư hại nặng như mái chống nóng, tường bao bị sập. Những ý kiến này giúp nhà trường đưa ra các giải pháp sửa chữa phù hợp và đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất trong thời gian dài.

Đặc biệt, sinh viên nhà trường cũng đã thể hiện tinh thần tình nguyện cao độ khi đồng loạt tham gia hỗ trợ công tác dọn dẹp. Các nhóm sinh viên tình nguyện đã tích cực giúp thu dọn cây gãy đổ, kính vỡ, và các mảnh vỡ xung quanh các tòa nhà. Nhiều sinh viên còn tham gia sắp xếp lại phòng học, thư viện, cũng như hỗ trợ sửa chữa những hư hỏng nhỏ để đảm bảo trường sớm trở lại hoạt động bình thường.

 Nhờ sự đoàn kết và nỗ lực của toàn bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên, trường Đại học Thành Đông đã dần khắc phục được những thiệt hại ban đầu. Nhà trường dự kiến sẽ sớm đưa các hoạt động giảng dạy trở lại bình thường, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp tục học tập sau thiên tai.

Trường Đại học Thành Đông -  Thanhdong University

Địa chỉ: Số 03, Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, TP Hải Dương

Hotline: 0866 188 589 - 0916 758 463

Website: http://trungtamgiaoduccongdong.thanhdong.edu.vn/ 

Link đăng ký xét trực tuyến: TẠI ĐÂY 

Bài viết liên quan