Trường Đại học Thành Đông ký kết hợp tác với Hiệp hội Trung Hoa Đài Việt: Mở rộng cơ hội học tập cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan

Thứ ba, 20/08/2024, 09:01 (GMT+7)

Sáng ngày 19/08/2024, tại Trường Đại học Thành Đông đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA, đánh dấu bước phát triển mới trong nỗ lực mở rộng hợp tác quốc tế của nhà trường. Sự kiện này nhằm mục tiêu mở rộng cơ hội học tập cho cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan thông qua hình thức học tập từ xa, giúp họ dễ dàng tiếp cận với giáo dục chất lượng cao và nâng cao cơ hội nghề nghiệp.

Trường Đại học Thành Đông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, về phía nhà trường có sự hiện diện của PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông, cùng sự tham gia của các trưởng phòng ban chuyên môn như: ông Trương Ngọc Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo từ xa, ông Cà Ngọc Chung - Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, ông Trần Minh Cảnh - Trưởng phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác Quốc tế, bà Chu Ngọc Lan - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế Đài Loan,.... cùng các cán bộ, nhân viên nhà trường.

Ông Tạ Thụy Dân - Phó Chủ tịch Hiệp hội và bà Hoàng Mai - Trưởng phòng tuyển sinh CTVA.     

Về phía Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA có sự tham dự của ông Tạ Thụy Dân - Phó Chủ tịch Hiệp hội và bà Hoàng Mai - Trưởng phòng tuyển sinh. Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA là một tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam, có mục tiêu kết nối và hỗ trợ cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là người Việt tại Đài Loan. Đồng thời, hiệp hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động văn hoá và kinh tế giữa cộng đồng người Hoa tại Việt Nam và các đối tác quốc tế.

 Phát biểu mở đầu buổi lễ, PGS, TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng nhà trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông đề cập tới tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra những cơ hội học tập thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

 PGS, TS. Lê Văn Hùng nhấn mạnh: “Trường Đại học Thành Đông mong muốn tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan dễ dàng tiếp cận với các chương trình học tập từ xa chất lượng cao, không chỉ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn mà còn mở rộng cơ hội nghề nghiệp sau khi hoàn thành khóa học. Nhà trường cam kết mang đến một môi trường học tập tiên tiến, đáp ứng nhu cầu và điều kiện thực tế của cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan”.

 Buổi lễ ký kết tập trung vào việc xây dựng các chương trình tuyển sinh phù hợp với nhu cầu học tập của cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan. Qua đó, Trường Đại học Thành Đông sẽ cung cấp các khóa học từ xa, giúp sinh viên, cộng đồng người Việt tiết kiệm thời gian, chi phí và vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục. Đây là một trong những chiến lược quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế của nhà trường.

Trong phần phát biểu của mình, ông Tạ Thụy Dân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA cho biết: "Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan trong việc tiếp cận với giáo dục chất lượng cao. Chúng tôi rất vui mừng và kỳ vọng rằng, thông qua sự hợp tác này, nhiều người Việt sẽ có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển sự nghiệp, không chỉ tại Đài Loan mà còn khi trở về Việt Nam".

Hiệp hội CTVA trao tặng quà cho nhà trường.

Theo thỏa thuận hợp tác, Hiệp hội CTVA sẽ đóng vai trò kết nối, hỗ trợ tuyển sinh và đảm bảo các chương trình học tập từ xa của Trường Đại học Thành Đông được triển khai một cách nghiêm túc, chất lượng. 

Buổi lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội Trung hoa Đài Việt CTVA thể hiện nỗ lực liên tục của Trường Đại học Thành Đông trong việc nâng cao uy tín và vị thế của mình trong hệ thống giáo dục. Sự hợp tác này không chỉ mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên, cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan, mà còn thúc đẩy sự kết nối văn hóa và kinh tế giữa hai quốc gia. 

Trường Đại học Thành Đông -  Thanhdong University

Địa chỉ: Số 03, Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, TP Hải Dương

Hotline: 0866 188 589 - 0916 758 463

Website: http://trungtamgiaoduccongdong.thanhdong.edu.vn/ 

Link đăng ký xét trực tuyến: TẠI ĐÂY 

 

Bài viết liên quan